Số ca nhiễm Omicron tăng mạnh, Thái Lan áp dụng hình thức làm việc tại nhà

09:19 - Thứ Ba, 04/01/2022 Lượt xem: 3996 In bài viết

Trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron đang tăng mạnh trong những ngày qua với số ca nhiễm biến chủng này đã vượt quá 1.500 ca, Chính phủ Thái Lan yêu cầu toàn bộ các cơ quan nhà nước và công ty tư nhân cho phép nhân viên làm việc tại nhà trong thời gian ít nhất 14 ngày.

Một điểm tiêm chủng ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Nam Đông)

Theo Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana, Chính phủ nước này yêu cầu các cơ quan nhà nước và công ty tư nhân cho phép nhân viên được làm việc tại nhà nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến chủng Omicron. Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cũng yêu cầu các cơ quan nhà nước giám sát chặt chẽ tình hình dịch Covid-19 nhằm không để xảy ra thêm các ổ lây nhiễm Omicron lớn như ổ dịch tại tỉnh Kalasin, hiện đã lên tới 244 ca.

Trong khi đó, Bí thư Thường trực Bộ Y tế Thái Lan Kiattiphum Wongrajit nhận định, số ca Omicron đã gia tăng như dự đoán, mặc dù hiện vẫn chưa xuất hiện trường hợp nghiêm trọng nào. Tuy nhiên, Bộ Y tế Thái Lan sẽ đánh giá tình hình một lần nữa trước khi đề xuất thêm các biện pháp để kiềm chế sự lây lan của biến chủng tới Trung tâm Xử lý tình hình dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA). Ông cho biết, biến chủng Omicron đang lây lan mạnh, song chưa gây bất kỳ triệu chứng nghiêm trọng nào và tình hình vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Từ ngày 1/11/2021 đến ngày 1/1/2022, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 1.551 ca nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron tại 47 tỉnh trên cả nước. Trong đó, có 779 ca là người nhập cảnh từ nước ngoài và 772 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Thủ đô Bangkok là nơi có số ca nhiễm Omicron cao nhất với 395 ca, tiếp theo đó là tỉnh Kalasin với 195 ca, tỉnh Chon Buri với 148 ca, tỉnh Phuket với 125 ca và tỉnh Roi Et với 119 ca. Giới chức Thái Lan khẳng định, sự gia tăng số ca nhiễm Omicron phù hợp với dự báo mà các quan chức y tế đã đưa ra về tình hình dịch sau kỳ nghỉ lễ năm mới; đồng thời kêu gọi người dân tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, duy trì giãn cách xã hội.

Liên quan tình hình dịch Covid-19 ở Thái Lan, Bộ Y tế Thái Lan ngày 3/1 công bố số liệu cho biết trong 24 giờ qua, nhà chức trách nước này đã ghi nhận thêm 2.927 ca nhiễm mới và 18 ca tử vong do Covid-19. Hiện nay, tại một số tỉnh như Chon Buri hay Ubon Ratchathani, số ca nhiễm Covid-19 đang có dấu hiệu tăng nhanh.

Tại tỉnh Ubon Ratchathani, các quan chức y tế đang theo dõi sát sao một ổ lây nhiễm với số ca nhiễm Covid-19 có liên quan hiện đã lên tới hơn 600 ca. Trước diễn biến này, Tỉnh trưởng Ubon Ratchathani Pongrat Phiromrat đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ các trường học, rạp chiếu phim, câu lạc bộ thể hình, sân vận động trong hai tuần kể từ ngày 4/1.

Còn tại tỉnh Khon Kaen, nhà chức trách cũng quyết định tiếp tục đóng cửa toàn bộ các trường học và cơ sở giáo dục tới ngày 14/1. Toàn bộ các nhân viên chính phủ sẽ được áp dụng hình thức làm việc tại nhà, trong khi các doanh nghiệp tư nhân cũng được yêu cầu áp dụng tương tự đối với các nhân viên cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Trong khi đó, tại tỉnh Chon Buri, các quan chức y tế đang giám sát chặt chẽ tình hình dịch ở quận Bang Lamung, nơi có tới 81% số ca nhiễm Covid-19 được xác định là nhiễm biến chủng Omicron. Nhà chức trách Chon Buri đã tiến hành sàng lọc tìm kiếm thêm các ca nhiễm trong quận và yêu cầu các doanh nghiệp tiến hành xét nghiệm nhanh đối với nhân viên, đồng thời thiết lập nhiều điểm kiểm soát để phát hiện và cách ly người lây nhiễm.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top